กิจกรรมวิจัย


Mini workshop on Universal Algebra and Algebraic Hyperstructure


ภาควิชาคณิตศาสตร์ ได้จัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการ Mini-workshop on Universal Algebra and Algebraic Hyperstructure ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563



ในปัจจุบันการทำวิจัยทางด้านพีชคณิต โดยเฉพาะพีชคณิตเอกภพและโครงสร้างไฮเพอร์เชิงพีชคณิต เป็นที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถือเป็นหนึ่งในสถาบันที่ได้มุ่งเน้นการศึกษา และผลิตผลงานวิจัยทางด้านพีชคณิตเอกภพและโครงสร้างไฮเพอร์เชิงพีชคณิตมาอย่างต่อเนื่อง นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.สรศักดิ์ ลี้รัตนาวลี   จึงได้จัดโครงการ Mini workshop on Universal algebra and Algebraic hyperstructure ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2563 

 

การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา นักวิจัย คณาจารย์ และผู้ที่สนใจ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนแนวคิด แบ่งปันประสบการณ์  เสริมสร้างบรรยากาศการทำวิจัยทางด้านนี้  อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพงานวิจัยด้านพีชคณิตเอกภพและโครงสร้างไฮเพอร์เชิงพีชคณิต เพื่อตอบสนองต่อนโยบายการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยอย่างแท้จริง รวมถึงเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่ รองศาสตราจารย์ ดร.สรศักดิ์ ลี้รัตนาวลี มีอายุครบ 60 ปี พร้อมทั้งได้รับแต่งตั้งจากสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้ดำรงตำแหน่ง ศาสตราจารย์ ในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ และได้รับการอนุมัติการต่อเวลาราชการของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา เป็นเวลา 5 ปี โดยมีการนำเสนอผลงาน เสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ เกี่ยวกับผลการวิจัย ระหว่าง นักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการ บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น 

 








  วันที่ 21 ก.ย. 2563






หมวดหมู่ข่าว


ค้นหาข่าว



ติดต่อภาควิชา
ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
239 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
โทร. 053-943326 - 9
โทรสาร. 053-892280